doc bao truc tuyen

Các tàu ngầm Triều Tiên quay về căn cứ

Theo tin the gioi 24h khoảng 50 tàu ngầm Triều Tiên từng được triển khai ra tiền tuyến trong bối cảnh căng thẳng quân sự leo thang đang trở về căn cứ.

Một tàu ngầm của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

"Khoảng 50 tàu ngầm đã rời căn cứ kể từ ngày 21/8 đang có dấu hiệu trở về căn cứ", Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự nói và cho biết chúng đã di chuyển trong vùng biển nội địa Triều Tiên.

Các quan chức quân sự khác cho tin hot trong ngay hay có thể các tàu ngầm quay về vì bão Goni đang tiến gần bán đảo Triều Tiên, hoặc vì năng lực di chuyển dưới nước của chúng còn hạn chế.

Tàu ngầm Triều Tiên có thể ở dưới nước trong ba ngày trước khi cần ngoi lên mặt nước để lấy ôxy và có nguy cơ bị phát hiện.

Hơn 50 trong số 70 tàu ngầm Triều Tiên trước đó được xác định đã rời căn cứ để tham gia một chiến dịch, sau khi nước này dọa "chiến tranh tổng lực" với Hàn Quốc và nâng cao tinh thần sẵn sàng tác chiến.

Các quan chức quân sự Hàn Quốc cho doc bao 24h hay họ sẽ tiếp tục tuần tra chống ngầm để bảo vệ lãnh thổ trước khả năng tàu ngầm Triều Tiên vượt qua đường ranh giới phương bắc (NNL), đi xuống phía nam.

Động thái của Triều Tiên được phát hiện vài giờ sau khi Hàn - Triều đạt thỏa thuận về cách làm giảm căng thẳng quân sự trên bán đảo trong cuộc đàm phán kéo dài. Theo thỏa thuận, Triều Tiên lấy làm tiếc về vụ nổ mìn làm hai lính Hàn Quốc bị thương và hứa sẽ không khiêu khích thêm, trong khi Hàn Quốc quyết định dừng tuyên truyền bằng loa phát thanh, chỉ trích Triều Tiên dọc biên giới.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình

Copyright © 2014 Đọc báo online